Thêm một quỹ cấp vốn hàng đầu tuyên bố 'đóng cửa vĩnh viễn'

 Funded Engineer, một quỹ cấp vốn gặp khó khăn, đã thông báo vào Thứ hai ngày 15/7 về việc “đóng cửa vĩnh viễn” các hoạt động của mình, có hiệu lực ngay lập tức và công bố quyết định nộp đơn xin phá sản trên các kênh truyền thông xã hội chính thức của mình

Trang web của công ty cũng hiển thị thông báo “thông báo ngừng hoạt động” và không còn cung cấp cho khách hàng tùy chọn truy cập vào tài khoản​

Nộp hồ sơ phá sản sau thời gian khó khăn 

Thông báo nêu rõ: “Bất chấp những nỗ lực sâu rộng để cải thiện tình hình tài chính của mình, chúng tôi vẫn không thể vượt qua những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt, buộc phải dừng mọi hoạt động và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Là một phần của việc đóng cửa này, Funded Engineer sẽ nộp đơn xin phá sản.”

Công ty chỉ ra thêm rằng họ đã “tím mọi các để có thể để ổn định tình hình tài chính, bao gồm tái cơ cấu chiến lược, các biện pháp cắt giảm chi phí và tìm kiếm đầu tư bổ sung” trong những tháng qua nhưng không thành công.

Funded Engineer không nêu rõ bất cứ điều gì về các khoản thanh toán đang chờ xử lý. Vì họ sẽ nộp đơn xin phá sản nên các quy trình này có thể sẽ được xử lý theo thủ tục phá sản, có thể mất nhiều năm để giải quyết các yêu cầu bồi thường. Cũng sẽ rất thú vị khi xem các nhà quản lý hoạt động phá sản xem xét lợi nhuận từ hoạt động giao dịch với quỹ cấp vốn như thế nào vì chúng không phải là lợi nhuận từ giao dịch trên thị trường thực.

“Quyết định này không được đưa ra một cách dễ dàng và chúng tôi hiểu tác động đáng kể của nó đối với khách hàng, đối tác và nhân viên của chúng tôi. Chúng tôi cam kết quản lý quá trình này một cách suôn sẻ nhất có thể và sẽ hợp tác chặt chẽ với các cố vấn tài chính và pháp lý của chúng tôi để giải quyết tất cả các vấn đề còn tồn đọng.”

Bài đăng của Funded Engineer Trên X 


Funded Engineer, có trụ sở tại Dubai, bắt đầu gặp vấn đề vào tháng 2 năm ngoái khi đối tác công nghệ cũ của họ, FPFX Technologies, thu hồi giấy phép với cáo buộc gian lận. Điều đó xảy ra sau khi nền tảng quỹ cấp vốn mất đi đối tác môi giới chủ chốt, nguyên nhân là do MetaQuotes ngưng cung cấp dịch vụ trên diện rộng với nhiều quỹ cấp vốn.

Mặc dù Funded Engineer đã khôi phục hoạt động sau đó nhưng việc đóng cửa cho thấy một số lỗ hổng bên trong.

Trong khi đó, bất chấp sự bùng nổ về nhu cầu giao dịch với các quỹ cấp vốn, nhiều thương hiệu khác trong lĩnh vực này, bao gồm True Forex Funds, Stocknet Institute, SurgeTrader và Skilled Funded Trader, đã ngừng hoạt động.

Tóm lại, Funded Engineer không hoạt động ở thị trường Việt Nam nhưng đây là một quỹ lớn xét trên quy mô toàn cầu, việc nó đóng cửa tiếp tục là một cú đánh vào ngành quỹ cấp vốn và tiếp tục thử thách sự tin tưởng của các trader đối với lĩnh vực mới mẻ này.

0/Post a Comment/Comments