Lịch Kinh Tế

1. Lịch kinh tế là gì
Lịch kinh tế là một hệ thống thông tin thời gian các sự kiện tài chính, kinh tế và chính trị quan trọng có thể tác động đến giá cả mặt hàng, thị trường kinh doanh sẽ được phát hành. Ví dụ:  Chỉ số giá tiêu dùng, GDP, quyết định cắt giảm lãi suất,..

Lịch kinh tế là một trong những công cụ hữu ích nhất để phân tích thị trường thông qua các sự kiện, thông tin được công bố được các nhà giao dịch (trader) sử dụng thường xuyên.

Tùy vào mức độ ảnh hưởng của thị trường mà lịch kinh tế được chia thành ba loại: thấp, trung bình và cao. Và sẽ được cập nhật miễn phí trên các trang web tài chính.

Lịch kinh tế sẽ có những phiên bản khác nhau tùy vào mục tiêu mà trang web phát hành hướng đến.

2.Những tin tức cần quan tâm của lịch kinh tế

Lịch kinh tế Forex có 4 loại chính ta cần quan tâm như:

  • GDP (viết tắt của Gross Domestic Product – Tổng sản phẩm quốc nội): Giúp đánh giá được tình hình nền kinh tế quốc gia. Mức độ tăng trưởng GDP chính là yếu tố đẩy lùi lạm phát
  • Chỉ số CPI (Chỉ số giá tiêu dùng – Consumer Price Index) : Giúp nhận định được sức mua bán và mức độ tiêu dùng của quốc gia bất kỳ. Tỷ lệ tăng trưởng của đất nước mà thấp hơn mức tăng giá hàng hóa và dịch vụ thì là một dấu hiệu xấu.
  • Những dữ liệu liên quan đến vấn đề thất nghiệp
  • Các tin tức được công bố từ Ngân hàng trung ương
Các trader cần có sự theo dõi sát sao và luôn có những kế hoạch ứng phó cụ thể. Đặc biệt là trong thời gian tiến hành đầu tư, việc cập nhật tin tức tức kinh tế thị trường kịp thời sẽ đem lại nhiều cơ hội cho trader hơn.

0/Post a Comment/Comments